Home Life Style แก้วมังกร หรือ Dragon fruit

แก้วมังกร หรือ Dragon fruit

by Golfer Square
0 comment

[quote arrow=”yes”]แก้วมังกร คุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ[/quote]

แก้วมังกรภาษาอังกฤษชาวเอเชียเรามักนิยมเรียกกันว่า Dragon fruit  ผักและผลไม้ต่าง ๆ ก็ล้วนมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ และมีผลไม้บางชนิดที่ถูกยกยอว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่ทานอย่างไรก็ได้ประโยชน์ยอดเยี่ยม  แก้วมังกรก็เป็นหนึ่งในสุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพเช่นเดียวกัน


ควบคุมน้ำตาลได้ดีเยี่ยม ผู้ป่วยเบาหวานอย่ามองข้าม  แก้วมังกรขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ซึ่งไฟเบอร์เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยลดภาวะระดับน้ำตาลในเลือดผกผัน เหมาะจะเป็นผลไม้สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างยิ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ยังไงก็ควรที่จะอยู่ภายใต้การแนะนำของแพทย์จะดีที่สุด เพราะถ้ารับประทานมากไปก็อาจจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำจนเป็นอันตรายได้นะ
บรรเทาข้ออักเสบ ลดอาการปวดโรคข้ออักเสบนอกจากจะสร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้ป่วยแล้วก็ยังทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก และแก้วมังกรนั้นมีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบ การรับประทานแก้วมังกรจะช่วยให้อาการอักเสบและอาการปวดข้อนั้นลดลงได้เลยเชียวล่ะ รู้แบบนี้แล้วก็ลองเปลี่ยนมารับประทานแก้วมังกรเลย


บำรุงสุขภาพหัวใจ เพื่ออายุยืนยาว
แก้วมังกรนั้นมีสรรพคุณสุดเด็ดดวงอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีในเลือดและช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ดีในร่างกาย แถมยังเป็นผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งถือเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย


เพิ่มการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ ห่างไกลมะเร็ง
สารอนุมูลอิสระในร่างกายเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการอักเสบและสามารถก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งในร่างกายได้ ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจึงเป็นเรื่องดีไม่น้อยเลยเชียวล่ะ ซึ่งในแก้วมังกรนั้นก็มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เพียบ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพง ๆ เพื่อซื้อผลไม้ตระกูลเบอร์รีหรือผลอาซาอิที่นำเข้าจากต่างประเทศคุณก็มีสุขภาพดีได้ค่ะ


ลดริ้วรอยแห่งวัย ให้หน้าใสปิ๊ง
การรับประทานแก้วมังกรที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถทำให้ผิวพรรณเต่งตึงและดูอ่อนเยาว์กว่าวัยได้โดยไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงใด ๆ หรือถ้าอยากจะให้ได้ประโยชน์มากขึ้น ก็นำแก้วมังกรไปผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมามาสก์หน้าด้วย จะยิ่งดีเลย คราวนี้ล่ะไม่ต้องไปเสียเงินซื้อมาสก์ราคาแพงก็สามารถมีผิวพรรณที่ดูอ่อนกว่าวัยได้แล้วล่ะ

You may also like

Leave a Comment

About Us

นิตยสารกอล์ฟออนไลน์

@2024 – All Right Reserved. Golfersquare Club.

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00